วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ย้อนวันวาน X'mas Trip 08

ย้อนวันวาน

Our Happy X' mas

วันนี้ขอย้อนไปเขียนถึงกิจกรรมในระหว่างช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาค่ะ เรามีวันหยุดด้วยกัน 4 วัน 25-28 ธันวาคม
ดังนั้น Plan ของเราปีนี้คือ Gold Coast ค่ะ จะขอเกริ่นให้ฟังคร่าว ๆ ค่ะ Gold Coast ตั้งอยู่ในรัฐ Queens Land แต่เดิมเป็นที่รกร้างว่างเปล่ายุงชุมมาก ไม่ค่อยมีผู้คนอยู่อาศัย นักธุรกิจหัวใสได้ทำการพัฒนาที่ดิน ขุดคูน้ำ ถมดิน สร้างตึกสูง และวางผังเมืองให้แทบทุกบ้านมีที่จอดเรือยอร์ช ปัจจุบันกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่มีโรงแรม ห้างสรรพสินค้า สวนสนุก สวนน้ำขนาดใหญ่ เป็นอีกที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดค่ะ ( ฟังดูโฆษณาไปมั้ย )

นี่ถือเป็นการเดินทางข้ามรัฐด้วยกันครั้งแรกของเราสองคน ที่ไปกันแค่สองคน ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็จะไปกันเป็นกลุ่ม หรือไม่ก็ไปกับอุ๊และก้นดำ ครั้งนี้เราเป็นฝ่ายจัดการจองที่พักผ่านเน็ต ซื้อตั๋วรถไฟขาไป และขากลับโดยรถโค้ช
สาย ๆของวันพฤหัสฯที่ 25 ตื่นมาเตรียมตัวเก็บของที่เตรียมไว้แบบกระจัดกระจายเข้าสู่กระเป๋าค่ะ โดยภาระอันนี้ตกเป็นของพี่อ้อไป ส่วนเราก็รับหน้าที่เตรียมอาหารค่ะ เมนูสำหรับทริปนี้คือ บะหมี่เกี้ยวกุ้ง ข้าวผัดปู ข้าวเหนียวเนื้อทอด

บ่ายสองโมงกว่า น้องอุ๊+กีต้าร์ก้นดำ แวะมาหาที่บ้านค่ะ พาก้นดำมาป่วนก่อนเดินทาง จากกันหลายวันจะได้คิดถึงหนูเยอะ ๆ
บ่ายสามโมงเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากบ้านค่ะ ก้นดำมีปัญหากับกระเป๋าเดินทางของป้าเหลือเกิน sheคงคิดว่าตัวเองเป็นหนึ่งในAF หรือไม่ก็แอร์โฮสเตส พยายามจะลากกระเป๋าแบบถูลู่ถูกัง (เสียดายค่ะ ไม่ได้เก็บภาพไว้) โดยมีอุ๊อาสาขับรถไปส่งที่สถานีรถไฟ
บ่ายสามโมงกว่าก็ถึงสถานีค่ะ แล้วอุ๊กับก้นดำก็แยกกลับไป เราเลือกที่จะเดินทางไปโดยรถไฟ ด้วยเหตุผลที่ ราคาถูกกว่าเครื่องค่อนข้างเยอะ และพี่อ้อชอบตรงที่ได้บรรยากาศของการออกต่างจังหวัดค่ะ (อันที่จริงมีแอบเกี่ยงนิดนึงตรงที่เราไม่ค่อยปลื้มการเดินทางโดยรถไฟสักเท่าไหร่ เนื่องจากนั่งรถไฟกลับบ้านนอกตั้งแต่สมัยเรียน นั่งทีนึงร่วม16 ชั่วโมง เบื่อมาก) แต่รถไฟของที่นี่ค่อนข้างดีกว่าบ้านเรา สะอาดกว่ามากค่ะ ทั้งที่นั่งและห้องน้ำ บนรถไฟมีตู้เสบียงให้ ขายอาหารประเภทแซนวิช พาย ไส้กรอก สลัด ผลไม้ น้ำอัดลม กาแฟ ไวน์ ใช้ระบบบริการตัวเองค่ะ ต้องเดินไปซื้อที่ตู้ ไม่มีพนักงานบริการเหมือนบ้านเรา ราคาค่ารถไฟต่อเที่ยวคนละ 62 เหรียญ ก็ประมาณเกือบ1500
สี่โมงสิบห้า รถไฟออกตรงเวลาค่ะ รถออกปุ๊บพี่อ้อหิวปั๊บเลยค่ะ เลยสตาร์ทด้วย บะหมี่เกี้ยวกุ้งเป็นมื้อเย็นของวันนี้
Lucky day ค่ะ เนื่องจากเดินทางตรงกับวัน X'mas พอดี ทางรถไฟเลยมี little gift แจกผู้โดยสารทุกคนบนรถ เป็นชอคโคแลตรูปต้นคริสต์มาสค่ะ ของฟรี ชอบ ๆ ^ ^
จะเริ่ม Unlucky ก็ตรงที่เก้าอี้ด้านหน้าของเราเป็นกลุ่มสาว ๆวัยทีนค่ะ มากัน 6 สาว เหมือนโบกี้จะแตก เม้าท์สนั่นมันกระจาย ดึกดื่นค่ำคืน ไม่รู้จักหลับจักนอน คงชาจท์แบตกันมาเต็มที่ เม้าท์กันนันสต๊อบ ถือความเป็นซวยของเราค่ะ คืนแรกบนรถไฟ หลับ ๆตื่น ๆ ตลอดทาง T T