วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

แรงบันดาลใจ

4 กุมภาพันธ์ 2009


ก็เหมือนจะเป็นวันทำงานปกติอีกวันค่ะ ตื่นเช้ามาไปทำงานตามปกติ บ่ายแก่ ๆ darling โทรมาถามว่า "วันนี้มีความสุขมั้ยค่ะ" ตอบ darling ไปว่า ก็ปกติดีค่ะ เหมือนทุกวัน เฉย ๆ
ทุ่มครึ่ง เลิกงาน แวะเข้าไปในเมืองเพราะนัดรุ่นน้องชื่อ อุ๊ เอาไว้ แวะซื้ออาหารกลับมากินกันที่บ้าน เปิดประตูห้องปุ๊บ โอ้โห จากวันพุธปกติ กลายเป็นวันพิเศษขึ้นมาทันทีค่ะ จากสิ่งที่น้องและ darling เตรียมไว้ให้
ลูกโป่งสีสวยลอยเต็มห้อง ดอกกุหลาบแดงสีโปรด วางเป็นจุด ๆ ตามห้อง และ เค้กวันเกิด






Surprise ค่ะ แล้วก็ได้รู้แผนการณ์จากทั้งคู่ว่า กุหลาบที่เห็นเต็มห้องเนี่ย ตื่นไปซื้อกันตั้งแต่ตีห้าครึ่ง ( darling หลอกว่ามีงานแต่เช้า ) นัดอุ๊มารับหน้าตึกแล้วขับไปตลาดเฟมิงตั้น ( ขับรถไปประมาณสัก 45 นาที ) เพื่อซื้อกุหลาบแดงมาแอบเก็บไว้บ้านอุ๊ แล้วอุ๊ก็แอบมาจัดตอนสี่โมงเย็น หลังจากที่เราออกจากบ้านไปทำงานแล้ว พร้อมกับแวะซื้อเค้กและรับลูกโป่งที่ร้านอัดมาเต็มท้ายรถด้วย
ของขวัญวันเกิดปีนี้มีสองชิ้นค่ะ ชิ้นแรกจากน้องอุ๊ น้องสาวสุดเลิฟที่เหมือนจะเป็นพี่น้องกันจริง ๆไปแล้ว




เป็นแป้งของ M.A.C ค่ะ ร่ำ ๆ อยู่ว่าอยากได้ กะว่าจะฝากอุ๊ซื้อตอนกลับเมืองไทย อุ๊เลยจัดให้ค่ะ พร้อมบรัชออนสีสวยอีกหนึ่งอัน ถูกใจค่ะ



อีกอัน เป็นของขวัญจาก darling ค่ะ ใส่มาในกล่องเล็ก ๆ เปิดมาปุ๊บ เป็นโทรศัพท์เด็กเล่นเครื่องนี้เลยค่ะ แอบมาเฉลยให้ฟังว่า ของจริงยังเดินทางมาไม่ถึง เนื่องจากที่ร้านไม่มีสีที่อยากได้ เลยต้องสั่งออน์ไลน์ น่าจะได้ภายใน 2-3 วันนี้ ไม่เป็นไรค่ะ รอได้ แอบคิดอยู่เหมือนกันว่าปีนี้น่าจะได้โทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ เพราะบ่นไอ้เครื่องเก่าอยู่หลายทีแร่ะ ว่ามันเริ่มรวนเหลือเกิน

Thank you darling.. that you gave me a special things on my birthday.
Lots of love

ps. - ตลาดเฟมิงตั้น เป็นตลาดขายส่งผัก ผลไม้ ดอกไม้ ขนาดใหญ่ของที่นี่ค่ะ ราคาน่าจะถูกกว่าซื้อตามร้านขายปลีก เคยแค่นั่งรถไฟผ่าน แต่ยังไม่เคยแวะไป ราคาดอกไม้ที่นี่ แพงมากกกกกกค่ะ ได้มาสองแบบ ขนาดกลาง ๆ และใหญ่ ประมาณเกือบร้อยดอก หมดไปร้อยกว่าดอล์ ถ้าเป็นบ้านเรา ราคาประมาณนี้คงเหมาจากปากคลองได้เพียบเลยเนอะ


- ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับ darling ที่อุตส่าห์ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอนเที่ยงคืนเพื่อตื่นมา HBD นะคะ ( เนื่องจากปีก่อนเรางอนที่ darling หลับไปหน้าตาเฉย เหมือนไม่รู้ธรรมเนียม แถมยังยืนยันว่าไม่รู้จริง ๆๆ )
- ขอบคุณน้องอุ๊และกีต้าร์ก้นดำของป้า ที่อุตส่าห์ขับรถมารับพี่อ้อและเป็นธุระจัดแจง surprise ไว้ให้
ทั้งหมดทั้งปวงเป็นแรงบันดาลใจในการเปิด blog ในครั้งนี้ค่ะ หลังจากที่จะเขียนอยู่หลายที เลยถือเอาฤกษ์ดีวันเกิดปีนี้ซะเลยแล้วกัน
^^

3 ความคิดเห็น:

  1. Happy Belated Birthday ja......





    ...

    ตอบลบ
  2. มา HBD ย้อนหลังนะคะ
    แล้วก็ Confirm ว่าแป้ง MAC แบบ Light full ( ตลับขาวในรูป )
    OK มากมากเลยนะคะ

    ว ดี

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากค่ะ คุณ Happy
    ขอบคุณคุณ วดี ด้วยค่ะ ปกติใช้ M.A.C. ตลับดำ เพิ่งจะลองตลับขาวเนี่ยละคะ

    ตอบลบ