วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Last day in Movie world

เริ่มต้นเช้าวันนี้ที่ 9 โมงเช้าค่ะ หลับสบายเต็มอิ่มพร้อมลุยเที่ยว แถมวันนี้อากาศดีค่ะ แดดเปรี้ยงมั่ก ๆ ต่างจากเช้าวันแรกที่มาถึง ซึ่งมีฝนโปรยปราย

check out ตามเวลา 10 โมง ขอฝากสัมภาระไว้อีกรอบเพื่อความคล่องตัวในการเที่ยว แล้วมุ่งหน้าสู่ สวนสนุกขนาดใหญ่ค่ะ แบ่งเป็น 3 ที่ อยู่ไม่ไกลกันมากนัก

หลังจากที่เมื่อวานได้เดินสำรวจสถานที่ใกล้ที่พัก สังเกตุได้ว่าจะมีบูทขายตั๋วสวนสนุกและที่เที่ยวอื่น ๆเป็นแบบแพ็คเก็จค่ะ
มีอยู่หลายบูทด้วยกัน ถ้าซื้อตั๋วแบบรวมเที่ยวทั้ง 3 ที่ จะถูกกว่าราคาปกติค่ะ จะมีเวลาให้แบบ 3 ที่ 2 วัน อะไรประมาณนั้น
แต่ด้วยความที่เรามีเวลาแค่วันเดียว จะเที่ยว 2 ที่คงจะลนน่าดู เลยตกลงกันว่า เอาที่เดียวก่อนแล้วกัน จะได้ไม่ต้องล่ก

ว่าแล้ววก็รีบเข้าไปใน shop ที่เมื่อวานเล็งกันไว้แต่ร้านยังไม่เปิด ติดราคาแพ็คเก็จไว้ว่า ไป 2 ที่แค่ 20 เหรียญ
กะว่าบูทนี้แหล่ะ ถูกสุดแร่ะ ปรี่เข้าไปยิ้มหวานให้พนักงานแล้วแจ้งความประสงค์ค่ะ ( แปลเป็นไทยได้ดังนี้)

We : จะซื้อตั๋วสำหรับสองคนไป sea world & movie world ค่ะ
Staff : คุณมีบัตร.... (อะไรสักอย่าง) มั้ยค่ะ
We : ไม่มีค่ะ บัตรนักเรียนใช้ได้มั้ยค่ะ
Staff : เอ่อ.... (สั่นหัว) แล้วถือ passport ของอะไรค่ะ ถ้าเป็นในเครือที่ร่วมก็ใช้ได้ค่ะ
We : Thailand ค่ะ
Staff : เอ่อ..... ( สั่นหัวอีกรอบพร้อมยิ้มเจื่อนๆ)
We : แล้วประเทศในเครือนี่มีอะไรมั่งอ่ะคะ
Staff : ก็เช่น นิวซีแลนด์ ฟิจิ ฯลฯ

จ๋อยค่ะ เดินกลับออกมา เอาใหม่ ทีนี้เลือกซุ้มขายตั๋วของ Information ประจำเมืองค่ะ
หลังจากที่ได้รายละเอียดมาแล้ว เราก็เลยถามพนักงานไปว่า แล้วที่หน้าสวนสนุกมีตั๋วขายรึป่าวค่ะ
เขาก็บอกว่ามีค่ะ แต่ว่าซื้อที่นี่จะถูกกว่า
เหรอ ๆ งั้นเอาค่ะ ซื้อเลยเนอะพี่อ้อ
ค่าตั๋วคนละ 63 เหรียญค่ะ ได้ตั๋วเรียบร้อย พนักงานบอกว่า ไปถึงแล้วไม่ต้องไปเข้าแถวนะคะ ให้ยื่นตั๋วนี้แล้วเข้าไปได้เลย
ตั๋วที่ได้เป็น ตั๋วออนไลน์ค่ะ เป็น A4 โอเคค่ะ รับทราบ สอบถามป้ายรถเมล์และสายรถที่จะไปเรียบร้อย พร้อมออกเดินทาง
ใช้เวลาเดินทางด้วยรถเมล์จากในเมืองประมาณ 30 นาที

Movie world , Sea world , white water world และ Wet n' wild
ตั้งอยู่ค่อนไปนอกเมือง เนื่องจากใช้พื้นที่ค่อนข้างกว้างมาก แต่ละที่อยู่ไม่ห่างกันมากนัก
ไปถึงก็อึ้งค่ะ แถวยาวมาเลย คนต่อคิวซื้อตั๋วกันพอสมควรค่ะ ทั้งที่มีประมาณ 5หรือ6 ช่อง
ดีนะนี่ที่เราซื้อตั๋วมาก่อนแล้ว ^ ^

เดินยิ้มกริ่มไปกันเลยค่ะ เลยช่องซื้อตั๋วเข้าไปถึงด่านตรวจตั๋วด้านใน รอจนถึงคิว
ปรากฏว่า...... พนักงานบอกให้เราเอาไอ้ A4 ออน์ไลน์เนี่ย ไปขึ้นเป็น Ticket ด้านหน้าก่อน
โอ้ววว ทำไมเนี่ย ไหนคนขายมันบอกว่าไม่ต้องต่อคิวแล้วไง อะไรกันเนี่ยยยย แถวไม่ใช่สั้น ๆ เลยนะเฟ้ย
ทำโวยวายไปงั้นละคะ เพราะท้ายที่สุดเราก็ต้องไปต่อคิวอยู่ดี

ต่อคิวเพื่อเอา ตั๋วออนไลน์มาแลกมาให้เป็น Ticket หน้าตาแบบนี้ค่ะ

ระหว่างต่อคิว ก็อยากรู้ว่าราคาตั๋วถ้าซื้อที่นี่เท่าไหร่ ของเราถูกกว่าเท่าไหร่ สายตาก็พลันเหลือบไปมองหาราคา adult
…. $64 ....... ภูมิใจม๊ากก มากค่ะ ซื้อได้ถูกกว่ากัน $1 คนขายมันพูดซะเหมือนถูกกว่าเกือบครึ่ง

กิจกรรมฆ่าเวลาระหว่างรอคิว

Warner Bros. Movie world เป็นโลกแห่งความสนุกที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ
ราคานี้รวมทุกอย่างแล้วค่ะ สามารถเล่นได้ทุกเครื่องเล่น เล่นกี่รอบก็ได้ ถ้าไม่ขี้เกียจต่อแถว มีโชว์ มีพาเหรดเป็นรอบ ๆ ไปค่ะ
ก้าวเข้าไปปุ๊บเหมือนหลุดไปอีกโลกเลยค่ะ ทุกอย่างดูน่าตื่นเต้นไปหมด อารมณ์เหมือนเรากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง
เดินเข้านู้น ออกนี่ เล่นบ้าง ไม่เล่นบ้าง เครื่องเล่นแนวหวาดเสียวเยอะค่ะ แต่... ไม่ได้เล่น
เพราะถ้าอยากเล่น ต้องเล่นคนเดียว พี่อ้อกลัวความสูงงง
ง่ะ งั้นไม่เล่นเป็นเพื่อนพี่อ้อละกัน (คุ้มมั้ยเนี่ย จ่ายไปแต่แทบไม่ได้เล่นไรเลยอ่ะ)

รถไฟเหาะค่ะ เหาะได้โดยมีพี่ซุปเปอร์แมนเข็นอยู่ท้ายขบวน

แบดดดแมนนนน จึ๋ย...

สูงได้อีก อีกนิดนึงจะทิ่มตูดเทวดาแร่ะ

เดินลั้นลามาจนถึงหน้าปราสาทแห่งนึงค่ะ เป็นปราสาทของ Scooby-doo ( หรือสกูปีดู นั่นละคะ ) ดูจากชื่อคิดว่าไม่น่าจะโหดมาก เลยลองเข้าไปค่ะ

ข้างในมืด ๆ อับ ๆ เดินวนไป วนมา จนเจอหางแถว แถวยาวหลายขดอยู่ค่ะ แต่เอาฟ่ะ เล่นอันนี้ล่ะ เด๋วจะเสียดุล ต่อคิวประมาณ 30 นาทีก็ถึงคิวค่ะ ระหว่างที่รอคิว สังเกตุเห็นคนที่รอเล่นมีหลายวัยค่ะ ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ และ คนแก่
เราเห็นอาแป๊ะกะอาม่าคู่นึงค่ะ หน้าตาออกโซน เกาหลี ญี่ปุ่นประมาณนี้ ต่อคิวอยู่ด้วย อืม พี่อ้อใจชื่นค่ะ แสดงว่าคงชิล ๆ
เข้าไปปุ๊บ จะมีรถรางมารอค่ะ เป็นรถแบบคล้าย ๆรถไฟเหาะ แต่คันนึงนั่งได้ 4 คน คู่หน้าและคู่หลัง
เราได้นั่งคู่หน้าค่ะ คู่หลังเราเป็นแฟนกันหน้าตาออกแนวเกาหลี พอล็อคทุกอย่างปุ๊บ รถรางก็เริ่มเลื่อนไปข้างหน้าค่ะ
เลื่อนไปตามรางฝ่าความมืดไปเรื่อย ๆ เราไม่สามารถมองหน้าข้างหน้าได้เลยค่ะว่ามีอะไรอยู่ มันมืด เห็นมีแสงไฟบ้างข้างทาง
เป็นดวง ๆ ทำบรรยากาศจะคล้ายบ้านผีสิงก็ไม่เชิง คิดกันไว้ว่า คงเป็นแบบเด๋วมีอะไรโผล่มา แบร่ อะไรงี้ แต่...

เราประมาทมันเกินไปค่ะ โอ๊ยยยย หัวใจจะวายตาย มันเร่งความเร็วขึ้นเรื่อย ๆบวกกับรางไม่ได้แล่นไปตรง ๆ อย่างเดียว
มันมีทั้งคดเคี้ยว หักศอก เหวี่ยง ขึ้นสูง ลงต่ำ ครบค่ะ เวลาเหวี่ยงหักศอกแต่ละที ความรู้สึกแว๊บเข้ามาในหัวเลยค่ะ
ตายแร้วๆ เหวี่ยงแรงขนาดนี้ เราจะหลุดออกไปนอกรางมั้ยนี่
แล้วด้านข้างตัวที่มันมืด ๆ นี่มีเสาหรือกำแพงอะไรรึป่าวนี่ เกิดหัวเหวี่ยงไปโขกสักโป๊กล่ะ
เอ๊ะ แล้วนี่ล็อคเรามันยังสภาพดีอยู่ใช่มั้ยเนี่ย มันยังไม่เสื่อมใช่มั้ย แล้วถ้ามันเกิดมาเสื่อมเอาตอนนี้พอดีล่ะ
อีกสารพัดความคิดค่ะ กรี๊ดกันไป เหวี่ยงกันไป เสียวกันไป กรี๊ดจนคอจะแตก !!

หมดรอบ... หันไปมองคู่ข้างหลัง สภาพพอกันค่ะ หัวเหอยุ่ง หน้าตาเหวอ ๆ ตระหนก ๆ
เดินลงมาจากเครื่องเล่น หันมาคุยกะพี่อ้อถึง อาแป๊ะกะอาม่าที่เราเห็น ป่านนี้จะช็อคตายไปแร้วรึป่าวน๊า
หรือจะหล่นแหม่ะอยู่ในนั้น หรือไปเกิดใหม่แล้วก็ไม่รู้เนอะ

ด้านนอกจะมีเคาน์เตอร์ขายของที่ระลึกค่ะ แล้วก็จะมีภาพถ่ายทุกคนที่อยู่ในสภาพช็อค ๆ คนละ1 ช็อต
เค้าติดกล้องไว้ด้านในค่ะ (รู้งี้นั่งเก๊กหน้าสวยซะก็ดี) เราไม่คิดจะซื้อค่ะเพราะเท่าที่ดู รูปแบบว่า....ทุเรดอ่ะ
ราคาตาม size ค่ะ sizeประมาณครึ่ง A4 ก็ $25 ใหญ่กว่านั้นก็ แพงขึ้นค่ะ

ลั๊นลามาจนถึงโซนที่มีเกมส์ให้ประลองฝีมือค่ะ เป็นเกมส์แข่งม้าโดยที่เราจะต้องนั่งประจำที่เพื่อแข่งกันหยอดบอลลงหลุม มีหลายหลุมด้วยกัน แตกต่างกันตรงแต้ม ถ้าได้แต้มสูง ม้าแข่งตัวของเราก็จะวิ่งเร็วขึ้นค่ะ ใครเข้าเส้นชัยก่อนก็ได้รางวัลเป็นตุ๊กตาที่โชว์อยู่กลับบ้านไป

พี่อ้อเล่นเกมส์แรกชนะได้ตุ๊กตาหมีสีส้มมาค่ะ ได้ใจเลยเล่นอีกเกมส์ แหม มากับดวงค่ะ ชนะอีกรอบ แต่เราไม่อยากได้หมีแบบเดิม คนขายเลยให้ตัวเลือกโดยการ update รางวัลค่ะ เอาหมีสีส้ม2ตัว แลก อูมแปร๋นตัวใหญ่กว่าได้ 1 ตัว

ไม่รอช้าค่ะ จัดการเอามันมาอยู่ในครอบครอง ตอนได้ก็ดีใจค่ะ แต่พอกลับออกมาจาก movie world แล้วนี่สิค่ะ มันคือภาระดีดีนี่เอง ยัดใส่กระเป๋าก็ไม่ได้แร้วด้วย สุดท้าย เหมือนควาญช้างกลาย ๆค่ะ เดินจูงช้างเข้ากรุง ขึ้นรถกลับมาด้วยกัน T T

ดูกำหนดการจะมีพาเหรดรวมดาราการ์ตูนตอน 3โมงครึ่ง ค่ะ จะพลาดได้อย่างไรกันเรา

จบขบวนพาเหรด 4 โมงนิด ๆ แล้วค่ะ ถึงเวลาต้องกลับไปเอาสัมภาระคืนจากที่พักแล้วสิ
ออกมารอรถเมล์ กลับถึงที่พักก่อน 5 โมงนิดหน่อย แวะทานมื้อเย็นที่ร้านอาหารจีนแถวๆนั้น ก็พอดีได้เวลากลับ
รถโค้ชออก 6.15 มาตรงเวลาอีกเช่นเคยค่ะ

รถโค้ชของที่นี่ และคิดว่าอีกหลาย ๆ ประเทศ ทั้งโซนยุโรป อเมริกา น่าจะเป็นเหมือนๆกันคือ ห้ามนำอาหารขึ้นไปกินบนรถค่ะ อนุญาตได้อย่างเดียวคือน้ำขวด เค้าเน้นเรื่องความสะอาด กลัวว่าผู้โดยสารจะทำอะไรหกเลอะเทอะ หรือมีกลิ่นรบกวนกันค่ะ ตลอดการทางเดินมีแวะพัก 3 ครั้ง ครั้งละ 30 นาทีบ้าง 45นาทีบ้าง สถานการณ์บนรถ สงบ เงียบ หลับได้อยู่ค่ะ

ถึง sydney 8 โมงเช้า ก่อนเวลาที่กำหนดไว้นิดหน่อย

ประทับใจกับทริปนี้มากค่ะ พี่อ้อหมายมั่นไว้ก่อนรถจะออกว่า "คริสมาสปีหน้า เจอกันอีกนะ Gold Coast"

Zone : WB Kids

ไม้กลองที่ได้จาก Hard Rock เมื่อคืนวานค่ะ คู่ละ $25

ขอบคุณที่ติดตามนะคะเพื่อน ๆ
Hope you all follow us for next trip na ja . ^ ^