วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

บะ - บาย

ถึง.... ก้นดำของป้า



พอดีว่าป้าไปเปิดเจอคลิปของหนู สมัยตอนที่หนูเพิ่งจะสองขวบได้ไม่กี่วัน

ก็เลยกะว่าจะเอามาแฉ เอ๊ย เอามาให้ป้าๆน้า ๆ ในบล็อกได้ชื่นชม ( แกมเวทนา ) กัน

ตอนนั้นหนูยังพูดได้ไม่กี่คำ ที่พอจะจำได้ก็

"บะ-บาย"

คาดว่าคงจะจำพฤติกรรมของแม่หนูมา เลยวุ่นวายกับโทรศัพท์ทั้งวัน









วันที่ได้ยินหนูพูดคำนี้ครั้งแรก หัวใจป้า ๆ พองโต ( ดีใจแทนอิแม่มัน ที่ลูกสาวมีพัฒนาการแร๊วเฟร๊ย )

ตอนนั้นแม่หนูเครียดสุด ๆ ทำไมหนูพูดไม่ได้สักที พัฒนาการช้าไปหมด

ไม่ว่าจะคลาน เดิน หรือพูด แต่ป้า ๆ ก็พยายามหาข้ออ้างให้หนูกันไปเรื่อย







ซึ่งป้าต้าคิดว่า ถ้าหนูไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่ไปเจริญเติบโตและเบิกบานที่เมืองไทยแทน

ป่านนี้หนูคงจะมีพัฒนาการล้ำเลิศ ไม่แพ้เด็กคนไหนเลยทีเดียวเชียว









ตอนสองขวบ เวลาหนูอยากได้อะไร หนูจะพูดแต่คำว่า " อ๋า อ๋า "

ซึ่งแม่และป้าๆ ต้องเดากันเอาเอง ว่าไอ้ อ๋า ของหนูเนี่ย มันแปลว่าอะไร

เพราะไม่ว่าหนูจะปวดท้อง หิวข้าว อยากให้เล่นด้วย หรืออยากไปเที่ยว

ทุกความต้องการจะบอกได้เพียงแค่ว่า " อ๋า อ๋า "

เดากันไปสิ ยังกะเล่นเกมส์ทายใจ









แรก ๆ ป้าๆ และแม่หนูคิดกันไปว่า ถ้าหนูโตขึ้น จะเป็นสาวห้าวเหมือนป้าหนูมั๊ยน๊อ

เพราะของเล่นแต่ละอย่างที่หนูชอบ จะหนักไปในแนวเด็กผู้ชาย เช่น

ลูกบอล ปืน อะไรเทือกๆนี้

พวกตุ๊กตาสวย ๆ กุ๊กกิ๊กน่ารักนี่ หนูไม่ปลื้มเอาซะเลย

แต่พอโตขึ้นเรื่อย ๆ ป้าๆ และแม่หนู ต่างลงความเห็นว่า

คงไม่หรอก โตขึ้น หนูก็คงเป็นเด็กผู้หญิงตามเพศของหนูนั่นแหล่ะ

คงไม่เป็นเพศทางเลือกแต่อย่างใด

เพราะเด๋วนี้ หนูชอบเหลือเกิ๊นนนน กับการได้เล่น ได้พบปะ พูดคุยกับ

"ผู้ชาย"

ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก หนูสามารถเดินโฉบเข้าไปทักทาย เซย์ไฮ ไปทั่ว







มีอยู่ครั้งนึง ป้าต้าพาหนูไปซื้อปลาที่ตลาด คนขายเป็นผู้ชายชาวจีน

หนูก็ไปยืนเกาะขอบตู้ ส่งยิ้มหวานให้ชายจีนผู้นั่น

พอเค้าหันมาเห็น และได้ยินป้าพูดภาษาไทยกับหนู เค้าก็พูดว่า " ซา หวัด ดี คับ" พร้อมกับยกมือไหว้แบบแขนกางๆ เท่านั้นล่ะค๊า ก้นดำของป้า รีบยกมือไหว้กลับอย่างสวยเลย ทั้งที่ปกติ กว่าหนูจะไหว้งาม ๆ นี่

ป้าๆต้องขอให้ทำอย่างต่ำสามครั้งขึ้นไปถึงจะยอม







ที่ร้านไอศครีมก็เหมือนกัน เด็กเสริฟเป็นสาวสวย แต่คนตักเป็นชายหนุ่ม

หนูก็ชอบไปยืนเพ้อเจ้ออยู่หน้าตู้ คุยกับเค้าเหมือนเค้าจะรู้เรื่อง

เค้าคงจะได้ยินที่หนูพูดหรอก ตัวโผล่พ้นตูมาแค่จึ๋งนึง

แถมไปเดินตามเค้าอีกตะหาก


เค้าเดินไปสั่งข้าวร้านข้าง ๆ หนูก็เดินตามเค้าไป

แม่หนูหันมาอีกที ไม่เห็นลูก หัวใจแทบวาย ที่ไหนได้ เดินตามผู้ชายไปสั่งข้าวซะงั้น







อีกอย่าง ช่วงนี้หนูก็รักสวยรักงาม รักสะอาด และชื่นชอบสีชมพู

วันไหนถ้าเห็นป้าต้าควักลิปสติกออกมาทา หนูจะต้องทำปากยื่นๆ มาเสนอหน้าทันที











ตอนนี้หนูสามขวบ กับสามเดือนแล้ว

พูดมาก พูดเก่ง พูดไปเรื่อย มีเป็นประโยคมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ค่อยเป็นประโยคยาวๆสักเท่าไหร่

และยังคงสับสนในการวางตำแหน่ง ประธาน กิริยา กรรม มั่วๆ กันไป

ถนัดไปทางพูดตามซะมากกว่า






วันดีคืนดี ก็จะเพ้อเจ้อว่า "คีถ้า..เสย" แปลว่า กีตาร์สวย

(ช่างกล้านะลูกนะ)






พักหลัง ๆ มานี่ เริ่มมีมาอีกหลายคำที่พูดบ่อยขึ้น

เป็นต้นว่า...




" แต๊น ติ๊ว " ป้าๆน้า ๆ ทายสิ ทายสิ........... Thank you นั่นละคะ


" ซ้อ รี " อันนี้ชัดเจนอยู่ Sorry


" คิ้ว มี " มาจาก excuse me นั่นเอง


" ฮาว ยู้ อยู่ " เอ่อ เดายากกันนิดนึง How are you
อันนี้เพิ่งได้มาสดๆ ร้อน ๆ ป้าอ้อเพิ่งสอนกันวันนี้เอง









ป้าต้าเคยบอกกับแม่หนูว่า ถ้าหนูโตขึ้น หนูคงไม่ใช่เด็กเรียบร้อยแบบผ้าพับไว้เป็นแน่แท้

ท่าทางหนูจะขาลุยอยู่ไม่น้อย ออกแนวสาวห้าว แต่แอบหวานนิด ๆ

และท่าทางจะมีเพื่อนชายเยอะกว่าเพื่อนสาว

ประมาณว่าหัวโจกเลยทีเดียวเชียว









มีหลายๆ คน ที่มักจะพูดว่า ป้าต้าและหนู หน้าคล้ายๆ กัน ถ้าบอกว่าหนูเป็นลูกป้าก็น่าเชื่ออยู่

ป้าไม่รู้ว่าหนูจะดีใจหรือเสียใจดี

เพราะมีหลายคนทักว่า ป้ามีบุคลิกละม้ายคล้ายกาละแมร์




หนูอยากเหมือนกาละแมร์มั้ยลูก??










ที่จริง หนูก็เกือบจะได้เป็นลูกสาวของป้าอ้อไปแล้วนะ

เพราะตอนแรก แม่ของหนู ขอให้ป้าอ้อเป็นแม่ทูนหัวให้

ตามธรรมเนียมของคริสต์ศาสนา

แต่ป๊ะป๋าหนู ขอไว้ อยากให้ลูกคนแรกเป็นพุทธ เหมือนพ่อ

คนต่อไปค่อยเป็นคริสต์เหมือนแม่ ( ถ้ามีนะ)




แต่ป้าต้าว่า ถึงยังไง ป้าอ้อก็ยังรักหนูประหนึ่งลูกสาวอยู่ดีละ






หลังๆ มานี่ เวลาป้าต้าถามหนูว่า

"กีต้าร์ คิดถึงป้าต้าป่าว"

หนูก็จะตอบว่า " ถึง "

" ถึงใคร "

" ถึง ป้า ต้า "





แรกๆ ป้าต้าก็ไม่รู้หรอก ว่าหนูจะเข้าใจความหมายของมันรึป่าว หรือพูดตามไปงั้นๆ

จนมีอยู่วันนึง แม่หนูโทรมา แล้วบอกว่า หนูจะคุยด้วย บอกให้แม่โทร "หาอ้อ หาต้า"

ป้าต้าก็คุยกับหนู




"ฮาโหล กีต้าร์เหรอ กีตาร์อยากคุยกะป้าต้าเหรอ มีไรอยากคุยจ๊ะ"

" คิ..ถึง "

" โหยยยย กีตาร์ คิดถึงป้าต้าเหรอลูก โหยย ดีใจจัง"


" กีต้าร์รักป้าต้าป่าว "

" รัก ป้า ต้า "



แค่นี้ก็ปลื้มใจสุด ๆ แล้ว ลูกเอ๊ยยยยยย




ป้าต้ากับป้าอ้อก็รักหนูน๊า ^^



-------

ตอบเม้นท์จ๊า

ducky

เค้าก็เขิน แต่ความหนาว+ขี้เกียจมีมากกว่า เลยกลั้นใจวิ่งปรู๊ดออกไป


คุณกี้

"กี้เคยเปลือยกายล่อนจ้อนต่อหน้าธารกำนัลเพียงครั้งเดียว"

นอกนั้นเปลือยกายในที่... ใช่มะคะ ^^


เจ๊happy

เจ๊นึกภาพไรค่ะ อยากรู้ อยากรู้ ติดเรทรึป่าว


คุณตั๊ก

หัวใจจะวายนี่... เพราะเค้ามีสองอันเหรอคะ 555


patty

"ถ้ามีกันเองแค่ในกลุ่มนี่สบายมาก"

แปลว่า คราวหน้าถ้ามีวาระที่ร้านกาแฟ patty จะแก้ให้เพื่อน ๆ ดู ชิมิ


คุณวดี

ใครคือ คุณต้น บอกมาเด๋วนี้นะ


คุณแหม่ม

ไม่ต้องแย่งค่ะ ใจเย็นๆ แนะนำให้เดินเฉิดฉายออกไปพร้อมกันทั้งคู่เลย ดีป่ะคะ ^^ ให้มันรู้กันไปเลย ว่าครายหย่ายยยย


คุณโอ๊ต

วิ่งปรู๊ดไปปรู๊ดมา ต่อหน้าคุณพรีมป่าวค่ะ


คุณต้นกล้า

อยากเห็นนี่ อยากเห็นอะไรค่ะ

ต้า ฝรั่ง หรือพี่อ้อ!!


คุณmonkey

ที่กลัวนี่... กลัวใจตัวเองป่ะคะ อิ อิ

...........................

ปล. เริ่มอัพบล็อกโหลดคลิปตั้งแต่สี่ทุ่มกว่า ๆ จนป่านนี้ จะตีหนึ่งแล้ว

ยังโหลดคลิปไม่เสร็จ.......... ไม่ไหว รอไม่ไหว ง่วง

ขออนุญาตติดค้างคลิปก้นดำไว้ก่อนนะจ๊ะ เด๋วไว้พรุ่งนี้จะมาโหลดแต่หัววันเลย

.

.

มาแล้ว มาแล้ว

มาอัพคลิปให้ชมกันแล้วน๊าค๊า

ก้นดำสมัย 2 ขวบ หน้าตาฮามั่กๆ

พัฒนาการด้านอื่นนี่ไม่เท่าไหร่

แต่พัฒนาการด้านความงามนี่ เห็นได้ชัดนะเนี่ย ว่าหนูโตแล้วสวยขึ้น

12 ความคิดเห็น:

  1. เอ๋า อ่านเพลินมาเรื่อยๆ กะจะตบท้ายด้วยคลิป

    ไม่มีซะงั้น.....ผิดหวังอ่า

    แต่แค่อ่านเรื่องของกีตาร์ก็โอนะคะ อ่านแล้วรู้สึกได้เลยว่าคุณอ้อกะคุณต้าผูกพันกะก้นดำจริงๆ แหละ ^^

    ตอบลบ
  2. ^^

    อ้าววววววว

    อ่านเริ่มต้นว่ามีคลิป

    เลยรีบกดลงมาดูแบบไม่อ่าน

    อดเลยยยย

    ย้อนกลับไปอ่านก่อนเก๊าะได้

    ตอบลบ
  3. รอดูคลิป..
    ...
    แค่...คิ..ถึง....ก็ปลื้มจายยย...
    ...
    ตอบเม้น...อยากเห็นพี่อ้อ...เห่อๆๆๆ

    ตอบลบ
  4. ก้นดำมีพัฒนาการที่ล้ำเลิศมาก ๆ
    น่ารักแบบนี้ ป้า ๆ คง รัก หลง รัก หลง กันมาก แน่ ๆ เลย

    ตอบลบ
  5. ใช้เวลานานมากกว่าจะเข้ามาดูคลิปก้นดำได้ค่ะ

    โหลดเท่าไหร่ก็เข้าหน้าบล็อกคุณต้าไม่ได้ซะที

    พอเข้าได้ ดูได้ ก็จะเม้นท์

    พอเม้นท์ไป หน้าเวบเจ๊งอีก

    เลยต้องถอดใจ.......ทิ้งเวลาอีกหลาย ชม ค่อยมาเม้นท์ค่ะ

    แทบลืมว่าจะเม้นท์ว่า ก้นดำตอนเด็กๆ หน้าตาบ่องแบ๊วดีนะคะ แต่เห็นแววไฮเปอร์แต่เด็กเลย

    ที่น่ากลัวคือ ป้ากี้ไม่สามารถฟังหนูพูดรู้เรื่องจริงๆ ถ้าได้เจอกันเป็นๆ จะสื่อสารกันยังไงละเนี่ย....หวั่นจายยยยย ^^"

    ตอบลบ
  6. แหม...ป้าต้าร์ก้อเขียนซะซึ้ง อีแม่มันนั่งอ่านไปก้อน้ำตาคลอเบ้าแบบพจมานตลอดTT" นึกถึงช่วงเวลาหฤโหดที่เลี้ยงชีมาเนี่ย...ล้ำเลิศทั้งป้าและทั้งแม่มันจริง ๆ ถ้าไม่มีพวกพี่สองคน อุ๊คงแย่กว่านี้อีกหลายล้านเท่าTT" พอนั่งนึกไปนึกมา ก้อดันนึกไปว่าถ้าพี่สองคนกลับเมืองไทย อุ๊กับกีต้าร์จะอยู่กันยังไงTT" เริ่มละ..เริ่มจะเศร้ามากไปละ แต่ที่อยากจะบอกสั้น ๆ ก้อคือ "รักนะ แต่ไม่แสดงออก (ว่าเป็นสิว...)"^^

    ไม่น่าเชื่อเนอะพี่ว่าเวลาเพิ่งผ่านมาปีหน่อย ๆ เอง เพราะตอนนี้หน้าตาลูกสาวอุ๊ดูเป็นสาว (สวยไม่สวย..ละไว้ในฐานที่เป็นแม่ที่ต้องคิดว่า..เสย) พูดจากระแดะเข้าขั้นแต่ก้อยังน่ารักอยู่ดี อิ อิ เมื่อวานนี้อกแบน ๆ ของแม่จะแตกคร้า ชีไล่อุ๊ค่ะพี่ ชีบอกว่า "มามมี่ เก็ท เอ้าท์...มามมี่ โก เอ้าท์ไซด์ โอเค๊" แล้วก้อเปิดประตูให้เสร็จสรรพ ประมาณว่าแกออกไปได้แล้วTT" พอดีป้ากะลุงห้องข้างบนเค้าเดินลงมา ชีก้อเข้าไปเกาะแขนคุณลุง (เลือกผู้ชายก่อนเลย) แล้วก้อเดินตามเค้าเข้าห้องไปด้วย อุ๊ก้อไปเอาลงมารอบแรกชีไม่ลงค่ะ ลุงกะป้าเลยบอกว่าเด๋วเค้าเอาไปส่ง ผ่านไปนานมั่ก ๆ ประมาณสองชม.ได้มั้ง ขึ้นไปอีกรอบ ชีเลยไล่แม่มันซะTT" พอดีป้าแกมาถูกทาง เล่นโยนบอลกะชีแบบที่พี่อ้อชอบเล่นอ่ะ เท่านั้นแหละ...แม่หรือใครชั้นก้อไม่สนทั้งนั้น 55

    แล้วเมื่อวานอุ๊ไปทำงาน ชีอยู่กะหนูที่ห้อง ได้ความว่าเล่นแต่เกมนินเทนโด้ของหนูทั้งวัน (ไม่ดีเลยเนอะ..แต่นาน ๆ ทีก้อโอ) ขำ...หนูบอกว่าให้หมายูมิในเกมส์กินขยะทั้งวัน (สงสัยเอานิสัยด้านมืดตัวเองมาใช้ 55) แต่ก้อโอหน่อย พอกลับมาเลยพากันปุเลงไปในเมืองสามคน ได้ขนมมาเพียบคร้าๆๆๆ ลูกสาวน่ากลัวมากกินไอติมไม่ถึงสองนาทีหมดแท่ง (เชื้อป้าต้าร์แรงมาก...เพราะอุ๊ก้อกินได้นะไอติม แต่ไม่ถึงกะชอบมากแบบพี่ต้าร์กะก้นดำ) สงสัยอากาศร้อนด้วยเนอะ เมื่อวานอุ๊จะแย่เอาอ่ะพี่ ทอดไก่ ทอดชิพแล้วอากาศมันร้อนอ่ะ...ทำ ๆ ไปก้อวิ่งไปมาระหว่างทอดของกะทำน้ำผลไม้สด ฝรั่งกินกันกระจายคร้าๆๆๆ น้ำผลไม้ขายดิบขายดี แถมเมื่อคืนก่อนวันที่อุ๊ทำงานอ่ะ ขโมยงัดร้านแดนนี่อีก โอ้...มาย...ลอร์ด...แบบว่าคนก้อเยอะ ตำรวจก้อแยะ วุ่นวายสุด ๆ เหนื่อยโพด ๆ ค่ะพี่ แต่พอนึกได้ว่าวันเสาร์จะได้ออกเที่ยว หายเหนื่อยละ55 ยังไงถ้าจะกินไอติมก่อนไปดูหนัง น้องก้อโอนะ^^

    ขอบคุณสำหรับทุกอย่างเลยนะพี่ทั้งสอง...ถ้าบางทีอุ๊พูดจาอันใดไม่ถูกหู ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้^^ อย่าถือสาคนปากปีจอตามปีลูกสาวเลยนะคร้า^^ จุ๊บ จุ๊บ ต้องมาเขียนในนี้ล่ะ เพราะถ้าให้พูด พูดไม่ออกคร้า แบบว่าเขิลลล ส่วนเย็นนี้น้องมีภาระทำบุฟเฟ่ต์ก๋วยเตี๋ยวเรือที่บ้าน (คุ้มมาก วันที่สามแล้วอ่ะ ยังกินได้อีก...) พุธหน้าไปว่ายน้ำกันอีกเน๊าะ คิดเมนูไว้แล้ว ข้าวคลุกกะปิ (ผ่านไม่ผ่านบอกด้วย)

    เจอกันทูมอโร่จ้าๆๆๆๆ แล้วจะโทรหาบอกเรื่องรอบหนังอีกทีนะจ๊ะ^^

    ตอบลบ
  7. อุ๊เอ๊ย..
    สมกับที่พี่ก้องแซว
    ว่านี่อุ๊เม้นท์หรือเขียนจดหมายกันแน่
    ^^

    ตอบลบ
  8. โลกใบจิ๋วกับเด็ก 3ขวบ

    ความสุขในวัยเยาว์

    เป็นเรื่องราวที่น่าจดจำที่ซู๊ดดดดด...

    ^_______^

    ตอบลบ
  9. น้องน่ารักจัง...
    ช่วงที่เด็กน่ารักส่วนใหญ่จะอยู่ช่วงอายุนี้เนอะ

    ^_________________^

    ตอบลบ
  10. ว้าย ว้าย คุณต้าขา

    จะชวนคุณต้าเหมือนกันค่า แต่เห็นอยู่ไกล

    มาเมืองไทยมะไหร่ เรียนเชิญมารวมกลุ่มนะค้า ^^

    ตอบลบ
  11. ดูคลิ๊บไม่ได้
    ไม่ได้เขียนเม้นซักทีเพราะว่าจะรอดูคลิ๊บที่ร้านเจ้
    ถึงตอนนี้ก็ยังดูไม่ได้

    ซึ้งเน๊อะคุณต้า
    เราก็เคยคิดว่า ต่อไปลูกของน้องสาวเราเราก็คงหลงคงรักเหมือนลูกตัวเองแหละ
    ก็มีเป้นของตัวเองไม่ได้นิ

    คีต้า คีต้า อยากดูคลิ๊บคีต้า

    ตอบลบ
  12. กลับมาไทยมะไหร่ อย่าลืมมาเขียนนะคะ

    ไม่งั้น เค้าโป้งงงง !!!

    ตอบลบ