วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Kitar@Bronte Beach



เมื่อช่วงต้นปี ได้ดูรายการต่าง ๆ ที่มักจะมีหมอดูมาทายทัก

ว่าปีนี้ดวงใคร ชง หรือไม่ชง

จำได้ว่ามีอยู่ปีนึงที่ชง ต้ายังหันไปบอกกับพี่อ้อว่า

นี่มันปีของก้นดำนี่นา แต่เด็ก ๆ คงไม่มีผลอะไรหรอกมั้งเนอะ




ผ่านล่วงเลยมาจนเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์

ป๊ะป๋าของก้นดำ ก็ได้รับข่าวจากทางเมืองไทย

ทั้งที่เพิ่งกลับกันมาจากไทยหมาด ๆ ว่า

คุณปู่ของก้นดำ ไม่สบายมาก

ทำให้ป๊ะป๋าของหนูกังวลใจ อยากกลับไปดูแลคุณปู่

เรื่องราวมากมายเกิดขึ้นกับครอบครัวของหนู

การตัดสินใจหลาย ๆ แบบ ถูกระดมเพื่อเอามาแก้ไข

สุดท้าย ป๊ะป๋าของหนูเพิ่งได้กลับไทยไปเมื่อต้นเดือนเมษาที่ผ่านมา

โดยที่แม่อุ๊ต้องรับภาระหนัก หางานทำแทนป๊ะป๋า

เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับที่นี่

คุณตาของหนู ก็ต้องทิ้งสวนเงาะ

เดินทางจากไทยมาเพื่อดูแลหนู ในวันที่แม่อุ๊ของหนูต้องไปทำงาน

ป้าอ้อบอกว่า นี่อาจจะเป็นผลกระทบสำหรับปีเกิดของหนูก็เป็นได้

เพราะการใช้ชีวิตบางอย่างของหนูก็เปลี่ยนไป

แม่อุ๊ต้องงดกิจกรรมที่หนูเคยมีเช่น เรียนดนตรี เรียนว่ายน้ำ

เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย


กลางวันเวลาแม่อุ๊ไปทำงาน หนูก็ต้องอยู่บ้านกับคุณตาสองคน

ไม่ได้ออกไปไหนเลย เพราะเกรงว่าจะหลง

เสาร์ อาทิตย์ ป้า ๆ ก็เลยขออาสา เอาหนูมาดูแลเพื่อแบ่งเบา

และให้หนูได้มีกิจกรรมนอกบ้านบ้าง


...............................



เสาร์ 17 เมษายน 2010


อากาศดี แดดแรง ท้องฟ้าสดใส

วันนี้ป้า ๆ จะพาหนูไปเล่นน้ำทะเลที่ Bronte Beach
เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมอีกที่หนึ่งของคนที่นี่

พาก้นดำนั่งรถเมล์จากบ้านประมาณครึ่งชั่วโมง

ถึง Bronte ประมาณสักบ่ายสาม แดดยังแรงอยู่


เลยให้หนูไปเล่นที่สนามก่อน














พ่อแม่คู่นี้ กำลังให้ลูกชายวัยไม่กี่เดือนเล่นชิงช้าสำหรับเด็กเล็ก








ยอมซะที่ไหน อยากเล่นมั่ง























4 โมงเย็น แดดล่ม ลมตก






























มีโขดหินกั้นไว้
ทำให้เป็นเหมือนสระว่ายน้ำนิ่ง ๆ ขนาดใหญ่




ได้เวลาพาพะยูนไปเกยตื้น






ปลาช่อนหมกทราย
















แดดแรง ป้าอ้อกลัวฝ้าขึ้นหน้า ใส่ทั้งหมวก ใส่ทั้งแว่น










เด็กเล็กมาก ๆ ก็พามาเล่นน้ำกัน เพลิดเพลิน
ห้าโมง อากาศเริ่มเย็น แดดหายไปหมดแล้ว
ได้เวลาพาก้นดำกลับบ้าน
พรุ่งนี้วันอาทิตย์ เราจะพาก้นดำไปไหนกัน
ไว้จะมาเล่าต่อนะจ๊ะ

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:35

    ชิงช้านั้นเล็กไปสำหรับก้นดำไม....


    ส่วนพี่อ้อท่าจะกลัวแดดจริงจัง....


    ....

    ตอบลบ
  2. เห็นแต่ป้าอ้อ ไม่เห็นป้าต้า เลย
    ก้นดำ ก็ยังน่ารัก เหมือนเดิม

    ตอบลบ
  3. มีป้า 2 คนดูแลอย่างดีขนาดนี้ หายห่วงนะคะ
    ส่วน ( พี่ ) Mandi ก็ก้นดำ

    ตอบลบ