วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2553

... กำลังใจ ...





อาทิตย์ที่ผ่านมานี่ รู้สึกว่าดีขึ้น

นอนหลับได้โดยไม่ต้องใช้เวลาฟุ้งซ่านมากนัก

อาจจะเป็นเพราะว่า พยายามจะไม่คิดเรื่องเดิม ๆ ก่อนนอน

พยายามไม่คิด ถึงวันสุดท้าย ภาพสุดท้าย ก่อนจากกัน

พยายามไม่นึกถึงภาพเก่า ๆ เหล่านั้น

แต่มันเหมือนว่าเรากำลังหนีและไม่ยอมรับมัน (รึป่าวนะ)



..............................





การเป็นลูกคนเดียว เป็นสิ่งนึงที่แม่เป็นห่วง

แม่เคยพูดให้ฟังนานมาแล้ว ว่าหากแม่ไม่อยู่

แม่คงห่วง เพราะเราไม่มีพี่น้อง ไม่มีใครคอยช่วยเหลือกัน

ต่างจากแม่ ที่มีพี่น้องถึงเก้าคน


สองปีก่อน เราคุยโทรศัพท์กัน

แม่ถามถึงความเป็นอยู่ที่นี่ เราก็ตอบไปว่าปกติสุขดี ไม่มีปัญหา

แม่บอกว่า "แม่รู้ ว่าพี่อ้อไม่ปล่อยให้หนูอดตายหรอก"





……………………….





ชีวิตที่ผ่านมา หากมีเรื่องอะไรให้ต้องท้อใจ

เรารู้สึกว่า ไม่เป็นไร เรายังมีแม่อยู่ แค่โทรไป กำลังใจก็มา

แต่วันนี้ ถึงแม้เสียงรับสายที่คุ้นหู จะไม่มีอีกแล้ว

แต่เรายังมีกำลังใจมากมายจาก คนรัก ที่อยู่ข้าง ๆ กันเสมอ

และยังมีหลาย ๆ กำลังใจออนไลน์ จากเพื่อน ๆ ที่นี่

ที่ที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ที่ที่เราสามารถแบ่งปันเรื่องราวและความรู้สึก

ที่ที่เราทำได้เพียงแค่สร้างความคุ้นเคยผ่านตัวหนังสือ

หลาย ๆครั้งที่ทำให้เรารู้สึกว่า เนื้อที่เล็ก ๆ ตรงนี้ มีมิตรภาพที่ดีและกำลังใจ

เพียงแค่เราบอกเล่าความรู้สึก หลาย ๆคนก็พร้อมจะร่วมรู้สึกไปกับเรา


"ขอบคุณ" ทุก ๆ กำลังใจ

สัญญาว่าจะไม่เศร้าบ่อยเกินไปนัก เพื่อนๆจะได้ไม่ต้องเศร้าไปกับเรา





...................................






คุณโอ๊ต
เห็นเม้นท์แรกก็ยิ้มได้แล้วค่ะ ^__^



คุณพี่ happy
เด๋วไปหาเพลงอินเดียมาฟังด้วยดีมะ



คุณ iambeker
ของต้ายังสามารถดูหนังดูละครได้ค่ะ
อะไรก็ได้ที่ทำให้สมองไม่ว่าง
จะได้ไม่ต้องเหม่อลอยและฟุ้งซ่าน
ขอบคุณนะคะ



เพื่อนเป็ด
Thanks a lot ค่ะเพื่อน
อยากให้เพื่อนบอกตัวเองด้วยเช่นกัน



คุณสร
เพียงข้อความสั้น ๆ
แต่รับรู้ได้ถึงความจริงใจที่แนบมาด้วยเสมอ
ขอบคุณมากคะ



คุณตั๊ก
ได้ดูน้องกันกะน้องกี้เหมือนกันคะ
แต่อั้นไว้ได้สำเร็จ ไม่ร้อง ไม่ร้อง
ศึกน้ำผึ้งฯ ที่นี่เพิ่งมาได้แผ่นเดียว
เป็นคู่ของ มาช่า-กฤษณ์ กับ นก ญ นก ช ค่ะ
นี่ตั้งตารอแผ่นถัดไปกันเลยทีเดียว



คุณนก
เพลงแม่ของพี่เสกนี่ยังดูมีเหตุมีผลนะคะ
ของต้านี่ เพลงรักอกหักของพวก ใหม่ บิ๊กแอ๊ส โบ ไรงี้
เนื้อเพลงก็แนวแฟนกันล้วน ๆ ยังอุตส่าห์ดึงให้มาอินได้
เก่งมากเลยเรา



น้อง Jinxie
ไม่เป็นไรคะ พี่จะคิดว่า ช่วงนี้ได้ล้างตาบ๊อย บ่อย ^ ^
จะได้สะอาด ๆ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ



คุณแหม่ม
มาเกิร่นไว้แบบนี้ เตรียมผ้าเช็ดหน้ารอกันเลยค่ะ



คุณน้ำ
เลิกฟังเพลงแล้วค่ะตอนนี้ เด๋วอิน



แมนดี้
นี่จะปลอบใจใช่มั้ยยะ!!!



คุณ Maetee ryan
นอกจากไม่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินแล้ว
ยังไม่ต้องขอวีซ่าด้วยคะ VIP สุด ๆ



คุณสายลมฯ
อย่างน้อยก็มีเรื่องนึงที่ให้ความรู้สึกดีนะคะ
ตรงที่แม่กลับบ้านไปอย่างไม่เจ็บปวดและทรมาน
ขอบคุณมากคะพี่ป๊อบ





...................................





ขอบคุณ อีกครั้ง

ไว้หน้าถัดไป จะกลับมาพร้อมกับโหมดสดใส เหมือนเดิม

10 ความคิดเห็น:

  1. อ่านบล็อคหน้านี้ของคุณต้า
    ทำให้เรากลัว
    เราคิดว่าถ้าวันหนึ้งเราเหมือนคุณต้า เราจะรับมันได้ไม๊


    ไม่อยากเศร้านะ
    แต่คิดแล้วมันเศร้า

    คุณต้าก็สู้ ๆ นะ
    เราไม่เคยเจอกัน แต่เราจะเป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ
  2. คุณเหมี่ยว
    ก่อนหน้านี้เราก็เคยคิดเผื่อ ๆ ไว้
    ว่าถ้าวันนึง แม่จากเราไป เราจะอยู่ได้มั้ย
    คำตอบในตอนนั้น คือ เราคงรับไม่ได้
    และไม่มีทางจะรับได้

    แต่พอเวลานั้นมาถึงเข้าจริง ๆ
    เรากลับมีสติมากพอ ที่จะควบคุมตัวเอง
    และพยายามที่จะก้าวผ่านมันไปให้ได้

    ตอบลบ
  3. Death is a part of life. It is something that we all must go through, it will happen sooner or later.


    ....

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ18 มีนาคม 2553 เวลา 03:39

    ถูกต้องที่สุดเลยค่ะพี่จุ๊บ มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราทุกคนจริง ๆ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องปกติ

    เชื่อว่าทุกคนคงมีคำถามแบบนี้ขึ้นในใจหล่ะค่ะ อาจจะเป็นเพราะไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าสักวันมันต้องเกิด และสุดท้ายแล้วมันก็อยู่ที่เราว่าจะตั้งสติรับกับเหตุการณ์แบบนี้ได้ยังไง สู้ ๆ นะ

    ปล. เราจะไม่แง่งใส่กันเวลาเศร้าโน๊ะ กำลังอิน เข้าใจในอารมณ์ หุหุหุ

    big_birdy

    ตอบลบ
  5. ตั๊กยังไม่เจอสถานการณ์เดียวกับคุณต้า แต่ก็คิดถึง และหวั่นใจตลอด แม้รู้ว่าจะต้องเจอ ต้องเกิดขึ้น ... แต่ยังไม่รู้ว่าจะรับมือกับสถานการณ์นั้นยังไง

    ไม่รู้จะช่วยยังไงได้ นอกจากส่ง "กำลังใจ" ให้จริงๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  6. คุณต้า ...

    เรื่องหักมุมหละ อาทิตย์ที่ผ่านมากลายเปนผู้หญิงไม่ได้มาบอกเลิกนะ
    มาตลบหลัง แทนที่ผู้ชายจะขอกลายเป็นผู้หญิงขอเอง 555

    น่ารัก

    ตอบลบ
  7. อูยยยยยยยยยยยยยยยยย
    เป็นชื่อแรกรุย.... เขิลลลลลลล ^^

    (อ่อ หน้าที่แล้วเม้นท์คนแรก)

    ...กำลังใจ...ออนไลน์ทั่วโลก...

    ^___________^

    ตอบลบ
  8. อ่อ...แถมวิธีนอนหลับ ได้สบายขึ้น..

    1. สวดมนต์+นั่งสมาธิสั้นๆ ก่อนนอน
    2. กินกล้วย ก่อนนอน (ได้ผลจริงๆ นะค้าบ 555)
    3. ออกกำลังกาย ก่อนนอน (อิอิ)

    แค่นี้ก่อน... ^^

    ตอบลบ
  9. มารอวันที่พี่ต้าร์อยู่ในโหมดสดใสค่ะ

    ขอให้มาไวๆ เน้อ

    ตอบลบ