วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หกเดือนในไทย ภาค 2

พฤศจิกายน 2553

เริ่มทริปทางไกลทริปแรก หลังจากกลับไทยมาไม่กี่วัน

ด้วยการพาพี่อ้อไปดูแพนด้าตัวเป็น ๆ

เราเลือกการเดินทางด้วยรถไฟตู้นอน เนื่องด้วยพี่อ้อโปรดปราน

ให้เหตุผลว่า ได้อารมณ์ไปเที่ยวต่างจังหวัดดี

ออกเดินทางที่สถานนีหลักสี่ ตอนค่ำ ๆ ไปถึงสถานีเชียงใหม่ เช้าพอดี

นัดแนะกับรถของทางโรงแรม ให้มารับเข้าที่พัก

เช่าฟีโน่ขี่ร่อนทั่วเมือง

ขึ้นไปถึงพระธาตุดอยสุเทพกันเลย อากาศเย็น ๆ สบายใจ สบายกายเป็นที่สุด

ขี่ไป หลงไป ถามทางกันไปเป็นระยะ ๆ ต้องถามหาทางกลับที่พักทุกครั้งไป

ภาษาคำเมือง ฟังแล้วยิ้มได้ ตลกดีอ่ะ อยากพูดได้บ้าง เหอ เหอ

มื้อเย็น เราเลือกไปร้านที่ต่างฝ่ายต่างเคยไปและคุ้นเคย

" Good View "

โต๊ะริมน้ำโดนจองเต็มไปหมดแล้ว เลยเลือกนั่งแถว ๆ ด้านหน้าเวที

หม่ำไป ฟังเพลงไป ดูนักร้องไป เพลิน ๆ ดี

อิ่มแล้ว แต่ยังอยากไปต่อ แต่ไร้ข้อมูล เลยถามเอากับวงดนตรีนั่นล่ะ

ว่าถ้าอยากไปผับ ควรไปที่ไหนดี เอาแบบเป็นที่นิยมของเชียงใหม่เลยนะ

นักดนตรีแนะนำมา อยู่ตรงแถวนิมมานฯ เลี้ยวตรงนู้น ตรงนี้

ไม่รอช้า พยายามจำทางแล้วรีบบึ่งไป (เพราะถ้านานกว่านั้นจะลืมทางที่เค้าบอกแร่ะ)

ไปถึง หูยยย วัยรุ่นเต็มเลย ตื่นตาตื่นใจ

ด้านหน้าเป็นกึ่ง ๆ ร้านอาหาร สั่งอาหารมากินไป ฟังเพลงไป

ด้านในสุดเอาไว้แดนซ์กระจัดกระจาย

เราอิ่มกันมาแล้ว เลยไม่อยากนั่งกินอะไรอีก

เดินเลยเถิดเข้าไปโซนแดนซ์ๆ อยู่ได้ประมาณ 3 นาที โอ๋ย ไม่ไหวแร่ะ

ออกไปข้างนอกกันดีกว่า รู้สึกไม่ใช่ที่ของเรา

หนุ่มสาวที่เข้าไป ยังไงไม่รู้ บอกไม่ถูกแหะ สรุปว่า กลับโรงแรมดีกั่ว

เช้าวันที่สอง เราเลือกเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ ไปตระเวณตามพิพิธภัณฑ์ และวัดต่าง ๆ

สรงน้ำพระพุทธเจดีย์ด้วยวิธีการชักรอก

ตกกลางคืน สถานที่ที่หมายมั่นว่าจะต้องมาเดินให้ได้ ถนนคนเดินนั่นเอง

มาปล่อย(ข่าว)โคมลอยด้วย

ฝรั่งเดินผ่านมา มาช่วยลุ้นว่าจะรอดมั้ย

ยังคงยืนรอดูกันอยู่

เย๊ สำเร็จแว๊ว

ฟิ้ววววว การปล่อยโคมครั้งแรกของเรา

ตั้งแต่กลับมา ทุกกิจกรรมที่ทำด้วยกันในไทย ล้วนเป็นครั้งแรกของเราไปหมด

ลอยกระทงครั้งแรก ดูหนังเรื่องแรก เที่ยวที่นั่น ที่โน่น ที่นี่ เป็นครั้งแรก

ทำเนียน ๆ เหมือนเพิ่งจีบกัน หุ หุ

เดินตั้งแต่แม่ค้าพ่อค้าเริ่มตั้งร้าน จนเค้าเริ่มเก็บร้าน

ขาแทบไร้ความรู้สึก เมื่อยมากกกกกก

วันสุดท้าย เรานั่งรถทัวร์ไปเที่ยวลำปางกันต่อ ตระเวณไหว้พระตามสถานที่ต่าง ๆ

ช่วงค่ำ มานั่งรอรถไฟกลับกรุงเทพด้วยสภาพอิดโรย

ลำปางร้อนมากกกกก แดดเปรี้ยงได้อีก

ขากลับ เราจองเป็นตู้นอนชั้น1 ได้มาเป็นห้องเลย สำหรับสองคน

แต่ห้องน้ำอยู่ด้านนอก ได้ความเป็นส่วนตัวดี

หลับสบาย ไร้เสียงรบกวน ประตูล็อกได้ ปลอดภัยสำหรับสาว ๆ

ถึงกรุงเทพเมืองอมรโดยสวัสดิภาพ